HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN

KINH DOANH 01

0906 828 999

KINH DOANH 02

 0902 157 666
 

 

         Bằng khen
 
 

     Ford Fiesta 2017 mới

Ford Ranger 2016 mới
 
 
 

THỐNG KÊ TRUY CẬP

mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterLượt truy cập
1569933

Có 62 khách Trực tuyến

5 điều rút ra sau thông tin honda CR-V giảm giá sốc

Thông tin Honda CR-V giảm giá “sốc” tại thị trường Việt Nam những ngày qua đã thực sự gây xôn xao dư luận và sau đây là 5 nhận điều nhận định của chúng tôi đối với động thái này của Honda.

Trước khi nói về việc Honda CR-V giảm giá thì cần phải nhắc lại rằng đây mẫu Crossover chủ lực rất được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam trong nhiều năm qua. Cá biệt phải kể đến những năm 2009-2010, mẫu xe này thường xuyên có mặt trong danh sách 10 xe bán chạy nhất thị trường, đóng góp đáng kể vào thành công của Honda Ô tô Việt Nam. CR_V chính là mẫu SUV bán chạy nhất thế giới 2015 (theo thống kê bởi Focus2Move).

Hiện tại CR-V đang được lắp ráp và phân phối chính hãng tại Việt Nam bao gồm 3 phiên bản theo dung tích động cơ : CR-V 2.0L , CR-2.4L và CR-V 2.4 TG.

Bắt đầu từ ngày 1/9, các đại lý Honda bắt đầu mở bung các mức giảm giá, khuyến mãi lớn chưa từng có trong lịch sử thị trường ô tô Việt Nam từ trước đến nay. Điều đáng nói hơn nữa khi lần khuyến mại trước cũng rất lớn của hãng mới diễn ra không lâu ngay trong tháng 7 trước đó.     

Mẫu xe Giá đại lý tháng 8 Giá đại lý tháng 9   Mức giảm
CR-V 2.0L   898     788     110
CR-V 2.4L   988     828     160
CR-V 2.4L TG      1.028  898     130

Đơn vị: triệu đồng

Tính chung trong cả năm nay, tổng cộng mẫu xe này đã giảm giá lên tới 200-300 triệu tùy phiên bản. Mức giá trên thậm chí còn có thể tiếp tục đàm phán xuống thấp nữa theo lời của một số nhân viên bán hàng đại diện của hãng. Dưới đây là một số nhận định của nhiều người trong lĩnh vực về động thái “cực sốc” này đến của Honda.

Xem thêm: Giá xe bán tải Ford Ranger tại Hà Nội tốt nhất 0906 828 999

Pop-up treo thông tin Honda CR-V giảm giá liên tục được thay mới trên trang chủ của hãng.

  1. Cơ hội tuyệt vời cho người tiêu dùng

Rõ ràng với những người đang có ý định sở hữu một chiếc SUV cỡ trung, khoảng giá <1 tỷ tại Việt Nam thì đây là một tin vui cực lớn, một cơ hội không dễ bỏ qua. Cái được là thấy rõ khi mà số tiền trên mức giảm của lần khuyến mại tháng 9 này tương đương với một chiếc SH xịn hay tính tổng của cả năm thì giá trị tương đương với cả một em Kia Moring.

Dĩ nhiên vẫn sẽ còn những lăn tăn: “Liệu giá xe sẽ còn giảm tiếp không?”; “Sang năm 2018 mua có khi còn thấp hơn nữa?” Nhưng để lặp lại những “cú sốc” như thế này chắc sẽ rất khó. Dẫu sao nếu nhu cầu sử dụng xe là cấp thiết thì bạn nên quyết đoán bởi cũng không loại trừ khả năng (dù thấp) sẽ có hành động theo chiều ngược lại của hãng như Mazda đã từng làm. Thêm nữa, khi tháng “ngâu” trong quan niệm của người Việt Nam lại vừa đi qua, và không lâu nữa thị trường mua bán cuối năm sẽ “ấm” lên.

Nhân đây cũng có đôi lời “chia buồn” với những bác đã lỡ nhanh tay, ký và nhận xe các tháng trước đó.

2. Khơi mào một cuộc chiến về giá mới

Không nói thì ai cũng biết tới cuộc chiến không khoan nhượng giữa Honda CR-V với các đối thủ truyền kiếp lâu nay tại Việt Nam như Mazda CX-5, Nissan X-trail, Toyota Fortuner, Ford Everest… Đây có lẽ không còn gọi là “khơi mào” một cuộc chiến nữa, mà đã là các hành động “tiếp lửa”, “thêm dầu” trong cuộc chiến của các tên tuổi xừng xỏ trên thị trường ô tô Việt Nam những tháng gần đây. (Như căng thẳng mà “anh” Triều Tiên làm đau đầu bao cường quốc trên thế giới), cái vui là trong hoàn cảnh này thì người tiêu dùng là có lợi nhất. Trong ít ngày tới hãy cùng hồi hộp đón chờ xem CX-5, X-trail, Vitara, Tiguan… sẽ đáp trả ra sao nhé?.

Không chỉ tại phân khúc SUV của CR-V, rõ ràng những ai đang có ý định lấy xe ở khoảng giá 600-700 triệu đồng cũng phải suy nghĩ lại, “có cố thêm lên không ?” “có chờ thêm không?”.  Và cứ như vậy cuộc chiến về giá rộng ra toàn thị trường.

3. Giá xe cũ cũng chịu ảnh hưởng mạnh mẽ.

Cơn điên loạn này của CR-V còn gây đau đầu cực lớn cho những Showroom kinh doanh xe cũ nói chung, những chủ xe xe CR-V cũ đang có nhu cầu bán đổi xe nói riêng. Trên một số trang bán hàng Online, giá xe cũ rao bán thậm chí còn cao hơn giá xe mới và có những title giật rất hài hước “Xe mới 730 triệu, xe cũ 900 triệu bán cho ai đây”?

 

 “Xe mới 730 triệu, xe cũ 900 triệu bán cho ai?” – một tin rao bán CR-V cũ trên  web bán xe.

Tương tự như phân tích bên trên, thị trường xe cũ nói chung chắc chắn cũng sẽ rất ảm đạm. Người dùng muốn bán xe  xót xa, tiếc rẻ giữ lại cố đi thêm. Người mua dè dặt chờ đợi, hy vọng. Salon ế ẩm, ngao ngán, nhân viên kêu than…

4. Thị trường ô tô Việt Nam sẽ biến động mạnh trong thời gian tới

Cùng trong ngày 2/9, tập đoàn Vingroup của đại gia Phạm Nhật Vượng đánh dấu một bước đi mạnh mẽ trong hoạt của mình bằng việc khởi công xây dựng nhà máy sản xuất và lắp ráp ô tô mang tên VINFAST đặt tại khu công nghiệp Đình Vũ – Cát Hải – Hải Phòng. Trực tiếp thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã dự và phát lệnh khởi công. Theo như mục tiêu đề ra của Vinfast thì sẽ rất nhanh, chỉ sau khoảng 24 tháng những sản phẩm ô tô đóng mác “made in Viet Nam” sẽ ra lò và hứa hẹn là những sản phẩm chất lượng cao, chi phí phù hợp danh cho chính người dân Việt Nam.

Tin tức trên của Vinfast, tin Honda CR-V giảm giá gây sốc, và tâm lý chờ đợi dai dẳng của người dân Việt Nam bấy lâu nay về chính sách thuế 2018, những hứa hẹn của nhà nước… chắc chắn sẽ là những yếu tố tác động mạnh mẽ đến thị trường ô tô những thời gian tới đây.

5. Phiên bản mới sắp ra mắt?

Không loại trừ khả năng, việc Honda CR-V giảm giá không chỉ nhằm mục đích thúc đẩy doanh số, tạo sức ép cạnh tranh với các đối thủ trực tiếp như CX-5 mà còn là công tác “dọn kho” chuẩn bị cho việc ra mắt phiên bản mới trong năm sau. Năm 2018, nhiều khả năng CR-V sẽ bán bản nhập khẩu Thái Lan, thêm bản 5+2 tăng tính cạnh tranh và thích ứng khi thuế nhập khẩu về 0%. Trong khi đó CX-5 hưởng lợi từ các đề xuất thuế mới có lợi cho xe lắp ráp như miễn thuế TTĐB cho phần giá trị tạo ra trong nước và giảm thuế nhập khẩu phần lớn linh kiện.

Honda CR-V và Mazda CX-5 là điển hình đối lập giữa 2 thái cực nhập khẩu và lắp ráp ô tô trong tương lai. Trong thế trận này, chiến thắng thuộc về ai không quan trọng. Với người tiêu dùng:

“ HÃY GIẢM VÀ GIẢM NỮA ĐI … ĐỢI CHỜ LÀ HẠNH PHÚC”

^