HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN

KINH DOANH 01

0906 828 999

KINH DOANH 02

 0902 157 666
 

 

         Bằng khen
 
 

     Ford Fiesta 2017 mới

Ford Ranger 2016 mới
 
 
 

THỐNG KÊ TRUY CẬP

mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterLượt truy cập
1620977

Có 47 khách Trực tuyến

Tin Tức Khác

 

Thay lốp đồng bộ giúp xe an toàn hơn khi phanh gấp

Lốp xe là vật duy nhất của xe tiếp xúc với mặt đường. Lốp không đồng bộ về chất lượng và thiết kế là nguyên...

Trừ một vài trường hợp đặc biệt, gần như tất cả các nhà sản xuất đều sử dụng chung loại lốp cho các bánh trên cùng một xe để giảm thiểu mòn không đều, duy trì cân bằng lực bám giữa hai bên. Đó là điều kiện lái xe lý tưởng, nhưng thực tế lại không diễn ra như vậy. Do thói quen lái, điều kiện làm việc khác nhau, hoặc một vài trục trặc của xe làm độ mòn lốp không giống nhau. Một vài chiếc cần phải thay thế trong khi số khác thì không. Trường hợp cá biệt: nổ hoặc lốp dính đinh không còn giữ hơi thì việc thay là bất khả kháng.

 

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Nhiều chủ xe thường lựa chọn phương án chỉ thay đơn chiếc vì lý do kinh tế mà chưa quan tâm đến vấn đề an toàn. Việc thay lẻ lốp giúp khai thác tối đa giá trị sử dụng của những chiếc còn lại nhưng sẽ khiến xe không đạt được sự cân bằng cần thiết.

Thiết kế, cấu trúc và đặc biệt là cấu trúc hoa lốp khác nhau tạo ra khả năng phản ứng của lốp khác nhau sẽ ảnh hưởng đến hệ thống lái của xe, cũng như sự an toàn, hiệu quả vận hành và tuổi thọ của lốp xe. Sai lệch lực bám giữa hai bên dễ khiến xe mất ổn định dẫn đến bị xoay khi phanh, tăng tốc độ ngột, hoặc khi đi trong điều kiện thời tiết xấu.

Thực tế, tình trạng mất cân bằng lực bám cũng có thể xảy ra dù sử dụng cùng thương hiệu lốp nhưng kích cở lốp, thiết kế hoa lốp khác nhau hoặc độ mòn của các lốp sai lệch quá lớn dù vẫn trong giới hạn cho phép.

Nhãn hàng lốp xe Bridgestone Việt Nam khuyến cáo, nếu có điều kiện, nên thay đồng thời cả 4 lốp xe, hoặc ít nhất là 1 cặp lốp (cặp lốp trước hoặc cặp lốp sau). Việc thay chỉ 1 lốp riêng lẻ hoặc thay 2 lốp cùng phía sẽ khiến xe không đạt sự cân bằng cần thiết.

 

 

10 mẫu xe bán chạy nhất thế giới 2012

Ford Focus không phải xe bán chạy nhất tại Mỹ, thậm chí không nằm trong Top 10. Nhưng trên toàn thế giới, đặc biệt...

Được phát triển tại châu Âu và sản xuất tại 5 quốc gia (Mỹ, Trung Quốc, Đức, Nga và Thái Lan), Focus gần như xuất hiện khắp nơi khi có mặt tại hơn 120 thị trường. Năm 2012, doanh số toàn cầu của chiếc compact đạt gần 1 triệu xe, theo số liệu của hãng nghiên cứu thị trường LMC Automotive.

Toyota Corolla bám sát nút, với doanh số 966.000 chiếc. Đây cũng là một lý do giúp Toyota Motor tự tin lấy lại danh hiệu hãng ôtô lớn nhất thế giới trong năm nay sau khi bị General Motors tạm chiếm ngôi trong năm 2011. GM giờ phải ganh đua với Volkswagen cho vị trí thứ 2.

 

Ford Focus

Ford Focus - xe bán chạy nhất thế giới năm 2012. Ảnh: Ford.

Theo tờ Forbes, 2012 cũng là một năm đáng nhớ của ngành công nghiệp ôtô, với doanh số toàn cầu dự kiến đạt 80 triệu xe. Dù doanh số tại châu Âu không thuộc diện đáng tự hào còn thị trường Trung Quốc dường như đang chậm lại, nhưng thị trường Mỹ lại vươn lên mạnh mẽ. Các nhà phân tích dự đoán doanh số tại Mỹ sẽ khoảng 14,5 triệu xe.

Khi đi tìm những mẫu xe bán chạy nhất thì Trung Quốc, hiện là thị trường lớn nhất thế giới, cũng có ảnh hưởng lớn nhất. Trong năm 2012, Ford và Toyota có những kết quả rất khác biệt tại đây. Ford đầu tư rất lớn vào Trung Quốc, và Focus là một trong số 15 mẫu xe mới ra mắt trong vài năm qua. Những bất ổn về chính trị như tranh chấp biển đảo giữa Nhật và Trung Quốc đã tác động trực tiếp tới việc kinh doanh của hãng xe Nhật. Doanh số của Toyota giảm 25% so với dự kiến trước đó.

Gần như cả 10 mẫu xe bán chạy nhất thế giới trong năm qua đều là xe cỡ nhỏ, tiết kiệm nhiên liệu, ngoại trừ mẫu xe hạng trung Toyota Camry, cũng là xe ăn khách nhất tại Mỹ.

Volkswagen Jetta, hay còn có tên Vento hay Bora tại một số thị trường khác nhau, là xe bán chạy nhất của Volkswagen, kiêm xe phổ biến thứ 3 thế giới trong 2012. Lý do là sự tiếp nhận nhiệt tình của khách hàng tại Mỹ và Trung Quốc, hai thị trường chủ chốt giúp hãng xe Đức có tham vọng trở thành hãng có doanh số toàn cầu tốt nhất vào năm 2018.

Hyundai Elantra, được gọi Hyundai Avante tại Hàn Quốc, đứng ở vị trí thứ 4. Ngay sau đó là Ford Fiesta, một mẫu xe toàn cầu khác của Ford.

Trong danh sách Top 10 còn có Volkswagen Golf, Toyota Camry, Volkswagen Polo (không được bán tại Mỹ), Chevrolet Cruze và Honda Civic.

 

 

Ford Fiesta phiên bản 2 chỗ

Hãng xe Mỹ trình làng Fiesta Van phiên bản nâng cấp 2013 tại châu Âu. Xe chỉ có 2 chỗ bởi không...

Ford miêu tả Fiesta Van là một "nhà xưởng di động phong cách dành cho những công cụ và thiết bị hạng nhẹ". Xe sẽ được bán ra tại châu Âu ngay trong tháng 1 và không có kế hoạch đến với thị trường Mỹ.

 

Ford Fiesta Van

Ford Fiesta Van 2013 đã ra mắt tại Anh.

 

Các tùy chọn động cơ gồm 2 phiên bản chạy dầu và một chạy xăng. Những công nghệ nổi bật như Ford Sync với hỗ trợ khẩn cấp Emergency Assistance, Ford MyKey nhằm hỗ trợ tài xế kiểm soát tốc độ, xử lý tình huống và cảnh báo mức nhiên liệu, Active City Stop giúp tránh hoặc giảm nhẹ tai nạn ở tốc độ thấp và camera hỗ trợ lùi.

Hai phiên bản động cơ dầu gồm loại 1,5 lít TDCi công suất 75 mã lực và 1,6 lít công suất 95 mã lực. Động cơ xăng 1,2 lít công suất 82 mã lực. Tất cả đều là những cỗ máy tiết kiệm nhiên liệu, như bản 1,6 lít chạy xăng có mức tiêu hao nhiên liệu 3,3 lít/100 km và mức khí thải CO2 là 87 gr mỗi cây số.

 

Fiesta Van chỉ có 2 chỗ. Hàng ghế sau bị loại bỏ nhằm tạo thêm chỗ chứa đồ.

 

Fiesta Van hướng tới khách hàng mục tiêu là những hộ kinh doanh nhỏ tìm một phương tiện chuyên chở với khoản đầu tư thấp cho đến những đơn vị kinh doanh lớn muốn đáp ứng đầy đủ hơn nhu cầu của khách hàng.

 

 

Các bài viết khác...

^